Nấm Linh Chi Việt – Sự Lựa Chọn Tốt Nhất Hiện Nay

Vì sao Nấm linh chi Việt Nam đang được ưa chuộng nhiều hơn ?

Nấm linh chi là một loại thảo dược có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Hiện nay, nấm linh chi được nhiều người biết đến và sử dụng thay cho nước uống hằng ngày như là một liều thuốc kháng sinh giúp bồi bổ sức khỏe. Hiện nay, thị trường trong nước đang có xu hướng ưa chuộng mặt hàng nấm linh chi Việt hơn là nấm linh chi ngoại.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn có quan niệm rằng hàng Việt Nam không bao giờ chất lượng bằng hàng ngoại. Họ cảm thấy đắn đo và phân vân có nên sử dụng hàng Việt và nó có mang lại hiệu quả, chất lượng như hàng ngoại hay không. Sau đây, Nấm linh chi Hoàng Kim sẽ phân tích để giúp cho quý khách hàng hiểu được những đặc điểm nổi trội và sự phát triển của nấm linh chi Việt để khách hàng yên tâm tìm ra sự lựa chọn tốt nhất cho mình.

Nấm linh chi ngoại ngày càng thất thế vì bị làm giả quá nhiều ?

Nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam hiện nay vẫn hay có tâm lý hàng ngoại là hàng tốt, hàng trong nước là hàng dỏm. Điều đó gây ra hệ lụy và phát sinh ra một vấn đề xấu đó là hàng giả tràn lan thị trường gắn mác hàng ngoại.

Nấm linh chi giả hiện nay tràn ngập khắp thị trường. Thậm chí các cơ quan còn đưa ra thông số rằng đến hơn 70% nấm linh chi đang được giao dịch ngoài thị trường hiện nay là hàng giả, hàng kém chất lượng.

Một số thương lái Việt vì ham lợi nhuận đã không màng thủ đoạn. Bọn họ mua nấm linh chi Trung Quốc về với giá chỉ vài chục nghìn đồng trên một kg đưa về Việt Nam. Sau đó, gắn nhãn Korea và bán ra với giá hàng trăm đến hàng triệu đồng trên một kg, mang về món hời siêu lợi nhuận mà không màng đến người tiêu dùng.

Ở đây chúng tôi không nói nấm linh chi Trung Quốc là hàng giả hàng kém chất lượng. Nấm linh chi tại Trung Quốc nằm trong top nấm linh chi tốt nhất thế giới.

Tuy nhiên, đa số linh chi tại đây đều được họ chiết hết bào tử + hoạt chất trong cây nấm để đem đi chế tạo thành những sản phẩm y tế + mỹ phẩm mang lại giá trị cao hơn. Thứ còn lại chỉ là những cái xác nấm kém chất lượng. Nhưng đối với những gian thương thì đó lại là món hời lớn để tráo thương hiệu tăng lợi nhuận.

Vì vậy khi mua nấm linh chi ngoại mọi người cần phải hết sức cảnh giác, tránh gặp phải việc tiền mất tật mang .

Nấm linh chi Việt có đủ tốt để thay thế nấm linh chi ngoại ?

Điều kiện sở hữu

Ngày trước, nấm linh chi là loại dược phẩm quý hiếm chỉ có vua chúa, chư hầu cấp cao mới có khả năng sử dụng được. Nhưng thời nay khoa học phát triển, người ta đã thành công trong việc lai giống và nuôi trồng nấm linh chi tại nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và cả Việt Nam. Nên việc tìm kiếm đã không còn là vấn đề lớn đối với người tiêu dùng nữa.

Điều kiện vệ sinh

Nấm linh chi đã được nhân giống thành công tại Việt Nam hơn chục năm nay. Tại Việt Nam cũng đã có nhiều nông trại nấm linh chi hình thành. Các nông trại Việt Nam hầu như đều đủ điều kiện an toàn vệ sinh để tạo ra những sản phẩm nấm linh chi tốt. Vì chỉ khi được cấp phép đạt chuẩn từ bộ y tế thì mới được phép hoạt động. Như vậy, điều kiện vệ sinh đã được đảm bảo an toàn.

Điều kiện chất lượng

Mọi người vẫn hay quan niệm nấm linh chi Hàn Quốc là tốt nhất nên nghĩ rằng nó sẽ có nhiều hoạt chất hơn nấm linh chi Việt. Đây hoàn toàn là một quan niệm sai lầm. Viện nghiên cứu Nông Lâm tại Tp.Hồ Chí Minh đã nghiên cứu và chứng minh trong cây nấm linh chi Việt chứa đầy đủ hoạt chất quan trọng cần có trong một cây nấm linh chi tiêu chuẩn như: Polysaccharides, Germanium hữu cơ, Adenosine, Triterpenoid, Acid ganoderic

Và hơn nữa, chưa hề có so sánh nào chứng minh trong cây nấm linh chi Hàn Quốc có chứa nhiều hoạt chất hơn nấm linh chi Việt cả. Cho nên, chất lượng của nấm linh chi Việt là không phải bàn cãi nhé.

Điều kiện giá cả

Nấm linh chi Việt có ưu thế cạnh tranh giá cả vô cùng tốt so với hàng ngoại. Giá 1kg nấm linh chi Việt rơi vào khoảng 700.000đ – 1.200.000đ/kg. 1kg nấm nấu nước uống cũng hơn hai tháng trời mới hết thế nên suy ra một tháng bạn chỉ tốn từ 300.000 – 400.000đ để có thể sử dụng nấm linh chi mỗi ngày.

Trong khi đó, giá nấm linh chi Hàn Quốc từ 1.600.000đ – hơn 3.xxx.000/kg. Đó là một mức giá khá cao so với nấm linh chi Việt.

Nấm linh chi Việt nếu có thua kém hàng ngoại thì ở đây Nấm linh chi Hoàng Kim cho rằng đó chính là giá trị của thương hiệu. Thương hiệu Việt của chúng ta còn quá non trẻ chưa có chỗ đứng vững chắc trên thị trường quốc tế. Tuy nhiên, Nấm linh chi Hoàng Kim luôn tin tưởng chúng ta sẽ làm được.

Tin tưởng rằng người nông dân Việt Nam sẽ tạo nên những sản phẩm nấm linh chi chất lượng. Mang lại thương hiệu nấm linh chi Việt chất lượng trên toàn thế giới. Đừng quên rằng, ngành nông nghiệp của chúng ta thuộc hàng phát triển mạnh trên thế giới nhé.

Đó là những nguyên nhân khiến cho nấm linh chi Việt trở nên phổ biến và có chỗ đứng ngày càng vững chắc trên thị trường hiện nay. Là người Việt hãy tin dùng hàng Việt nhé mọi người.

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Thêm bình luận