Hoa hồng Misaki – “cô gái Nhật sexy” với bộ váy Elsa

Nếu bạn là người có tâm hồn mơ mộng thì không thể bỏ qua hoa hồng Misaki với màu hồng ngọt ngào. Bên cạnh Mon Coeur, Misaki là dòng hồng Nhật sai hoa, khỏe mạnh và đáng trồng nhất hiện nay.

Trồng hoa mang lại cho chúng ta một tinh thần sống luôn tươi mới, trẻ trung. Ngoài ra, còn có giá trị về kinh tế lớn nếu bạn muốn kinh doanh cây cảnh. Cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây để biết cách trồng, chăm sóc hồng Nhật này nhé.

Đặc tính của hồng Nhật Misaki

Hồng Misaki còn có tên gọi khác là Misaki rose. Bông hoa có kích cỡ trung bình 6-8cm, các lớp cánh xếp đầy đặn. Misaki có đầu cánh hơi xoăn nhẹ, cúp vào nhau như những “quả trứng” nhỏ rất đáng yêu.

Hoa hồng Misaki

Loài hoa này sở hữu sắc hồng thiên thần kẹo ngọt khiến cho không biết bao nhiêu trái tim tan chảy. Thời tiết càng lạnh thì kích cỡ hoa càng to, form càng chuẩn và màu sắc cũng tươi tắn hơn.

Do đó, ở những khu vực lạnh như Đà Lạt, Sapa, Tây Nguyên. Loài hoa này có sức sống vô cùng mãnh liệt. Người trồng cũng không cần tốn nhiều công sức, thời gian để trông nom.

Không chỉ đẹp về form dáng, màu sắc mà Misaki rose còn được khen ngợi nhiều về mùi hương. Hương hoa khá đậm, độ lan tỏa tốt. Tuy hương bền nhưng được nhận xét là khá dễ chịu và mang đến cảm giác thoải mái.

Hồng Misaki thuộc giống hồng bụi, thân gỗ có tốc độ lặp hoa nhanh đến kinh ngạc. Chỉ sau khoảng 4 tuần là cả cây đã rộ từng chùm hoa mới rực rỡ. Hầu như có khá ít giống hồng có độ lặp hoa nhanh mà cây vẫn khỏe mạnh đến vậy.

Cây có thể sinh trưởng tốt cả trồng chậu và hạ thổ. Do đó, Misaki thường được chọn để trồng ở sân vườn hoặc hàng rào. Nhiều người còn tận dụng những cánh hoa rơi rụng để hòa vào chậu tắm. Mùi hương của Misaki len lỏi vào từng “thớ thịt” tạo cảm giác dễ chịu, thư thái.

Cách chăm sóc hoa hồng Misaki đẹp

Nhiều người nghĩ rằng trồng hoa hồng rất khó bởi các giống hoa nhập ngoại thường khá “đỏng đảnh”. Tuy nhiên, với những giống đã được thuần như Misaki thì lại rất đơn giản. Bạn nên chú ý một số điều sau trong quá trình trồng và chăm sóc để cây luôn khỏe mạnh, sai hoa:

Hoa hồng Misaki

– Sau khi mua cây về, trong quá trình trồng vào chậu hoặc hạ thổ nên tránh làm vỡ bầu đất. Nếu trồng chậu thì để cây trong bóng râm khoảng 1-2 ngày để cây quen dần rồi mới cho ra nắng.

– Chọn chậu có kích cỡ vừa với cây. Tránh chọn chậu quá nhỏ khiến rễ cây không có đủ không gian để phát triển.

– Hoa hồng Misaki là loài cần rất nhiều nắng để phát triển. Cần để chậu cây ở khu vực có nắng tối thiểu 6 tiếng/ngày. Thiếu nắng có thể khiến cây dễ mắc các bệnh như phấn trắng, nấm…

Misaki là giống hoa hồng nhập ngoại nhưng rất thích hợp với khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam. Dù bạn ở miền Bắc hay miền Nam thì cây cũng cho hoa khá đều, không bể form, sai màu.

Đây là lựa chọn thông minh cho người mới bắt đầu tập trồng hoa hồng, trước khi thử sức với những giống hồng “khó chiều” hơn.

Hoài Thương 

5/5 - (3 bình chọn)

Bài viết liên quan

Thêm bình luận