Cây ngọc ngân – Cách trồng và chăm cho cây “CỰC ĐẸP”

Cây ngọc ngân là một trong những loại cây cảnh xinh tươi và rất lạ mắt. Không chỉ là cây trang trí nội thất, để bàn làm việc… . Ngọc ngân còn mang ý nghĩa rất đẹp trong tình yêu. Tặng một chậu ngọc ngân chính là gửi gắm thông điệp “bên nhau trọn đời” đến người nhận.

Loài cây này thuộc họ Ráy và được các nhà khoa học gọi với tên Dieffenbachia picta. Ngoài ra, ngọc ngân còn được gọi bằng một cái tên vô cùng lãng mạn mà ít người biết là Valentine. Loài cây này trông rất nổi bật với những chiếc lá lốm đốm trắng như bạch ngọc rơi trên nền lá xanh thẫm. Ngọc ngân thường được bài trí ở bàn làm việc, phòng khách, quán cà phê… . Để tăng độ sinh động, tươi mát cho không gian của bạn.

Cây ngọc ngân – lời nguyện cầu cho tình yêu hạnh phúc

Cũng giống như hoa hồng 7 màu, cây ngọc ngân thực sự mang ý nghĩa tốt lành hệt như tên gọi của nó. Loài cây này là biểu tượng cho tình yêu đẹp đẽ, viên mãn và trong sáng. Vì vậy, nó là món quà phổ biến nhất mà những người yêu nhau  Hay dành tặng cho nhau trong những dịp như 14/2. Tương truyền, nếu tặng nhau món quà là cây ngọc ngân thì tình yêu của 2 bạn sẽ luôn bền vững, thủy chung và trọn vẹn.

Đặt một một cây valentine trên bàn sẽ tạo cho bạn một tinh thần lạc quan, tràn đầy hạnh phúc. Nó còn là “lá bùa kỳ diệu” giúp con đường tình yêu của gia chủ suôn sẻ, may mắn. Nếu bạn và một nữa kia đang xảy ra mâu thuẫn, thường xuyên cải vã bạn nên tậu ngay chậu cây này về nhà. Nó sẽ giúp mối quan hệ của hai người dễ dàng hàn gắn lại với nhau. Hơn nữa, chặng đường yêu thương còn lại sẽ có nhiều niềm vui, hạnh phúc hơn. Có thể bạn không tin, nhưng đã có nhiều cặp tình nhân hòa giải thành công.

Cây ngọc ngân giúp tâm hồn rộng mở, bình yên

Cây ngọc ngân không chỉ làm đẹp cảnh quan mà còn mang đến cảm giác thư thái, bình yên cho tâm hồn. Những chiếc lá thon dài mọc từ gốc khiến cho cả bụi cây trở nên thanh thoát và sống động hơn rất nhiều. Những lúc quá căng thẳng vì công việc, bạn có thể tạm nghỉ và ngắm nhìn những chiếc lá xanh để làm dịu đôi mắt mình.

Trên thị trường hiện nay, tùy vào kích thước, độ đẹp của cây mà ngọc ngân có giá khác nhau. Trung bình giá từ 70 ngàn đến 200 ngàn đồng. Với những cây trồng thủy sinh giá cả sẽ mềm hơn. Đây cũng là cách trồng đơn giản mang lại hiệu quả nhất. Nếu bạn là người mới chơi cây cảnh, chúng tôi khuyên bạn hãy bắt đầu từ cây thủy sinh. Nó dễ trồng, chăm sóc, ít sâu bệnh, đặc biệt có vẻ ngoài rất nên thơ, cuốn hút.

Cây ngọc ngân thu hút vượng khí, mang tài lộc đến cho chủ nhân

Cây ngọc ngân với những chiếc lá xanh tốt quanh năm chính là “vũ khí” thu hút tài lộc cực kỳ lợi hại. Những cụm lá xanh tươi chẳng bao giờ úa tàn, luôn căng tràn sức sống mang ý nghĩa “lộc phát”, lại còn thu hút thêm may mắn đến với người sở hữu.

Tuy loài cây này mang ý nghĩa thịnh vượng và phù hợp với tất cả cung mệnh, nhưng với người mệnh Hỏa không nên dùng cây này. Bởi nó chẳng mang lại ý nghĩa xuất sắc gì cho công việc cũng như cuộc sống của bạn. Nói dễ hiểu là không hợp cũng chẳng khắc, chỉ có ý nghĩa thẩm mỹ là chính. Đặc biệt, với người mệnh Hỏa thì ngọc ngân trồng thủy sinh lại càng nên tránh.

Mẹo nhân giống bằng ngọn cây

Ngọc ngân có nhiều cách để nhân giống. Bạn có thể sử dụng phương pháp tách nhánh sau đó giâm xuống đất, hoặc dùng ngọn cây. Khi chọn ngọn cây để nhân giống, bạn nên sàng lọc kỹ, chọn ngọn tươi tốt, có khoảng từ 3 – 5 lá. Trong điều kiện môi trường thuận lợi về nước, ánh sáng và nguồn đất đủ dinh dưỡng, phần rễ sẽ phát triển nhanh. Đây cũng là cách được nhiều người thực hiện bởi nó dễ làm và mang lại hiệu quả cao.

Cây ngọc ngân trồng thủy sinh trồng bằng ngọn cây cũng có tỉ lệ thành công như mong đợi. Tuy nhiên, khi trồng bạn cần chú ý đến nguồn nước. Cây phát triển tốt ở nhiệt độ nước sạch 24 độ. Nếu bạn dùng nước máy để trồng cây, tốt nhất nên hứng nước vào chậu và để qua đêm. Như vậy, nó sẽ làm giảm thiểu lượng clo ở trong nước. Những con rệp, ve nhện, nấm… thường tấn công loại cây này. Do đó, để ngăn ngừa sâu bệnh người trồng cần sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.

Có thể bạn quan tâm đến bài viết ”Nông nghiệp là gì?

Cây ngọc ngân sở hữu vẻ ngoài sang trọng, độc đáo và thanh thoát. Đây là một trong những loại cây cảnh dễ trồng và mang nhiều ý nghĩa nhất, đặc biệt là trong tình yêu. Hãy trồng một chậu ngọc ngân và mang nó tặng cho người yêu của mình, chắc chắn người ấy sẽ vô cùng bất ngờ và hạnh phúc!

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Thêm bình luận